PHẦN MỀM THIẾT KẾ MẠCH NGUỒN MỞ

Phần mềm thiết kế mạch mở

Một bộ công cụ EDA để vẽ và mô hình hóa các yếu tố công nghệ cao của thiết bị điện tử cho các nền tảng Linux.
Cửa sổ làm việc XCircuit
Bộ phần mềm thiết kế mạch mở gồm các chương trình thiết kế có sự trợ giúp của máy tính chủ yếu dành cho các kỹ sư điện tử và có thể được sử dụng để phát triển LSI / VLSI kỹ thuật số phức tạp. Hiện tại, bộ này bao gồm các ứng dụng sau:
  1. XCircuit . Phần mềm vẽ mạch điện. Quá trình làm việc bao gồm các bước sau: chọn các yếu tố cần thiết trong thư viện, đặt chúng trên sơ đồ bằng các công cụ tiêu chuẩn và kết nối chúng với dây dẫn. Ứng dụng lưu kết quả ở định dạng * .plt và * .ps (Post Script), cho phép bạn lấy tệp netlyst SPICE, có thể tương tác với trình giả lập ngspice.
  2. PCB . Chương trình bố trí PCB. Hỗ trợ tám lớp đồng, mặt nạ hàn và mặt nạ thành phần, màn hình lụa, tự động định tuyến, tối ưu hóa, kiểm tra các quy tắc thiết kế và nhiều hơn nữa. Phần mềm tương tác với các chương trình XCircuit và gEDA , các tệp đầu ra có thể được trình bày dưới dạng RS-274-X (Gerber), NC Drill và Postcript.
  3. Công cụ bố trí ma thuật VLSI . Ban biên tập cho các mạch tích hợp siêu lớn. Sự khác biệt chính từ các chương trình loại này là các dây dẫn bảng được trình bày dưới dạng một tập hợp các mặt phẳng được ghép lại với nhau, mỗi mặt phẳng bao gồm nhiều gạch hoặc hình chữ nhật bao phủ nó.
  4. Các IRSIM . Một trình giả lập logic kiểm tra từng yếu tố kỹ thuật số ở cấp độ chính. Nó cho phép bạn nhanh chóng thực hiện mô hình hóa các mạch kỹ thuật số phức tạp và được ghép nối với phần mềm Magic.
  5. Netgen . Một công cụ cho phép so sánh các danh sách mạch dự án từ trình soạn thảo mạch và trình soạn thảo mạch để kiểm tra xem bố trí VLSI có tương đương với mạch mà nó được lấy không.
Cửa sổ làm việc PCB
Ngoài ra, gói chứa hai chương trình chuyên môn cao hơn: Qrouter và QFlow.
Tất cả các ứng dụng trong bộ phần mềm này hoàn toàn miễn phí (Giấy phép Công cộng GNU) và được phân phối nguồn mở. Bạn có thể tải xuống các phiên bản phần mềm cần thiết từ các trang sau:
XCircuit - http://opencircuitdesign.com/xcircuit/doad.html
PCB - http://opencircuitdesign.com/pcb/index.html#D
Download Công cụ bố cục Magic VLSI - http: // opencircuitdesign.com/magic/doad.html
IRSIM - http://opencircuitdesign.com/irsim/doad.html
Netgen - http://opencircuitdesign.com/netgen/doad.html
QFlow - http://opencircuitdesign.com/qflow /doad.html
Qrouter -http://opencircuitdesign.com/qrouter/doad.html
Trang web cũng có các mô tả chi tiết về cài đặt ứng dụng trên các hệ điều hành khác nhau, hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn, cơ sở dữ liệu về các ví dụ, thư viện và lệnh công việc.
Các chương trình được trình bày trong gói Phần mềm Thiết kế Mạch Mở đã được biên soạn và hiện đang được Tim Edwards (Hoa Kỳ, Maryland, Clarksburg) hỗ trợ. Ông tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật Điện của Đại học Stanford, là tác giả của phần mềm XCircuit và là một trong những nhà phát triển của Công cụ Bố cục Magic VLSI. Ngoài việc phát triển phần mềm nguồn mở trong tự động hóa thiết kế điện tử, Tim Edwards còn vẽ và vẽ tranh sơn dầu.
Màn hình đồ họa IRSIM
Ngôn ngữ chính của các chương trình từ bộ Phần mềm Thiết kế Mạch Mở (cũng như tất cả các tài liệu kỹ thuật được trình bày) là tiếng Anh. Một số ứng dụng đã được dịch sang các ngôn ngữ khác (Magic và IRSIM sang tiếng Thụy Điển, XCircuit sang tiếng Pháp, tiếng Séc, tiếng Croatia và tiếng Nhật), tuy nhiên, không có ngôn ngữ tiếng Nga trong số đó và một số chương trình cũng không thể hoạt động với các ký tự tiếng Nga.
Gói phần mềm Open Circuit Design Software được thiết kế để hoạt động trên nền tảng Linux (phân phối RedHat, Slackware, Ubuntu, Pardus, OpenBSD, v.v.). Ngoài ra, có các tùy chọn ứng dụng được phát triển cho Macintosh OS X và Microsoft Windows (32 bit và 64 bit). Hiệu suất trong Microsoft Windows được đảm bảo bằng cách sử dụng phần mềm Cygwin, một công cụ để chuyển các chương trình UNIX. Ngoài ra, bạn cần cài đặt các tập lệnh TCL (http://www.tcl.tk/).
Phân phối: Miễn phí, Nguồn mở.
Trang web phần mềm thiết kế mạch mở chính thức: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

AUDIO WAVE

PWM GEN

ATOLIC TRUE STUDIO